Thị trường xe điện mini Việt Nam sắp "bùng nổ" với hai tân binh giá rẻ, có lựa chọn chỉ 150 triệu đồng
Nửa cuối năm nay hứa hẹn sẽ là một giai đoạn đầy sôi động cho thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt là ở phân khúc xe điện cỡ nhỏ. Hai "tân binh" với mức giá cực kỳ hấp dẫn là Nano S05 và FAW Bestune Xiaoma đang rục rịch chuẩn bị ra mắt, mang đến cho người dùng đô thị thêm những lựa chọn di chuyển xanh, nhỏ gọn và tiết kiệm.
Nano S05: Xe điện 2 chỗ độc đáo, giá ngang xe tay ga cao cấp
TMT Motors, đơn vị đang phân phối Wuling Mini EV, sắp tung ra một "quân bài" chiến lược mới mang tên Nano S05. Điểm độc đáo nhất của mẫu xe này là thiết kế chỉ có 2 chỗ ngồi, nhắm thẳng vào nhóm khách hàng cá nhân cần một phương tiện nhỏ gọn tối đa để luồn lách trong thành phố.

Với kích thước cực kỳ khiêm tốn (dài 2.400mm, rộng 1.380mm), Nano S05 thậm chí còn "mi nhon" hơn cả người anh em Wuling Mini EV. Dù thông số chi tiết vẫn còn là ẩn số, TMT Motors đã hé lộ những tính năng đáng giá: xe hỗ trợ cả sạc nhanh tại trạm công cộng lẫn sạc tại nhà, và đặc biệt là bộ pin có thể tháo rời. Phạm vi hoạt động dự kiến của xe là từ 120-150km cho một lần sạc.
Được lắp ráp trong nước, Nano S05 dự kiến sẽ chính thức trình làng vào quý IV và rất có thể sẽ là mẫu ô tô điện 2 chỗ đầu tiên được bán tại Việt Nam.
Theo dự đoán, mức giá của xe sẽ chỉ loanh quanh 150 triệu đồng, một con số hấp dẫn có thể cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe tay ga cao cấp.
FAW Bestune Xiaoma: Đối thủ mới của Wuling Mini EV với thiết kế mềm mại
Không còn là tin đồn, FAW Bestune Xiaoma đã ồ ạt cập cảng Việt Nam và sẵn sàng cho ngày mở bán chính thức vào giữa năm nay. Mẫu xe này được định vị là đối thủ trực tiếp của Wuling Mini EV với cấu hình 2 cửa, 4 chỗ ngồi. Tuy nhiên, thiết kế của Xiaoma có phần mềm mại và nữ tính hơn, tạo ra một lựa chọn mới mẻ về phong cách.

Về kích thước, Bestune Xiaoma nhỉnh hơn một chút so với Wuling Mini EV. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ điện cho công suất khoảng 26,8 mã lực, tốc độ tối đa 100km/h và bộ pin cho phép đi được tới 170km (theo chuẩn CLTC Trung Quốc).
Một điểm cần lưu ý là nhà phân phối sẽ không xây dựng trạm sạc riêng mà khuyến khích người dùng sạc tại nhà. Nội thất xe tập trung vào sự tối giản với các trang bị cơ bản như ghế nỉ, màn hình điện tử 7 inch sau vô-lăng và kết nối giải trí qua Bluetooth/USB.
Giá bán dự kiến của FAW Bestune Xiaoma sẽ rơi vào khoảng 200 triệu đồng, tương đương với Wuling Mini EV.
Cuộc chiến xe điện giá rẻ: Lợi thế và thách thức
Với mức giá dự kiến từ 150-200 triệu đồng, Nano S05 và FAW Bestune Xiaoma rõ ràng có lợi thế lớn về chi phí so với mẫu xe điện mini của thương hiệu Việt là VinFast VF 3 (giá từ 299 triệu đồng).
Tuy nhiên, "gót chân Achilles" của cả hai mẫu xe Trung Quốc này chính là hạ tầng sạc. Việc phụ thuộc hoàn toàn vào sạc tại nhà có thể gây ra bất tiện lớn. Trong khi đó, VinFast VF 3 lại chiếm ưu thế tuyệt đối nhờ hệ thống trạm sạc công cộng miễn phí đã phủ sóng rộng khắp toàn quốc, mang lại sự yên tâm và tiện lợi vượt trội cho người sử dụng.
https://sohuutritue.net.vn/thi-truong-xe-dien-mini-viet-nam-sap-bung-no-voi-hai-tan-binh-gia-re-co-lua-chon-chi-150-trieu-dong-d294155.html
Bạn vừa đọc bài viết Thị trường xe điện mini Việt Nam sắp "bùng nổ" với hai tân binh giá rẻ, có lựa chọn chỉ 150 triệu đồng thuộc trang Ô Tô trên website: vnhay.vn. Hẹn gặp bạn ở những bài viết sau.